Cách phòng tránh bệnh tiểu buốt hiệu quả

Cách phòng tránh bệnh tiểu buốt hiệu quả

Khi gặp những biểu hiện như cảm giác bị buốt, đau ở đầu dương vật ở nam giới hay đau rát âm đạo ở nữ giới, kèm theo cảm giác khó đi tiểu, nước tiểu không chảy thành dòng mà ngắt quãng, cảm giác không dám đi tiểu mạnh. Những biểu hiện này gây rất nhiều phiền toái và làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Làm thế nào để phòng tránh bệnh tiểu buốt? Chắc hẳn khi đọc những thông tin về căn bệnh tiểu buốt gây ra cho người bệnh mỗi chúng ta ai cũng muốn có những phương pháp phòng tránh bệnh này. Bải viết sau phòng khám Kim Ngưu 2 xin chia sẻ đến các bạn các phương pháp phòng tránh bệnh tiểu buốt hiệu quả.

Đầu tiên để biết được những phương pháp phòng tránh bệnh tiểu buốt bạn cần nắm rõ những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

Một số nguyên nhân gây ra bệnh tiểu buốt

• Do thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách, không sạch sẽ.
  • Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến các bệnh phụ khoa lây qua đường tình dục.
  • Do sử dụng các loại sữa tắm, xà bông không hợp dẫn đến bị bị ứng.
  • Do tác động của các loại thực phẩm hay chế độ ăn uống bất hợp lý.
  • Bị các bệnh viêm nhiễm khác như viêm niệu đạo, viêm âm đạo, viêm bàng quang, viêm thận…gây ra.

Nếu tình trạng tiểu buốt chỉ diễn ra trong thời gian ngắn thì không đáng lo ngại, tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên và kéo dài thì rất nguy hiểm và có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm như viêm đường tiết niệu, viêm gan, viêm thận…

Cách phòng tránh tiểu buốt hiệu quả

• Uống nhiều nước mỗi ngày ( nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày) để có thể đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể. Nên hạn chế uống trà đặc, các loại nước chứa các chất kích thích như cafe hay rượu, bia bởi chúng có chứa những chất không tốt cho bàng quang.
  • Nên chú ý nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
  • Kiên trì điểu trị các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, các bênh lý về thận hay bàng quang để tránh dẫn đến bệnh tiểu buốt.
  • Vệ sinh thường xuyên vùng kín sạch sẽ và đúng cách.
  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy tránh bị lây nhiễm các bệnh phụ khoa qua đường tình dục.
  • Tạo cho mình một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý: ăn nhiều rau cải, trái cây hạn chế uống các loại chất kích thích và ăn các đồ ăn nóng, cay.
  • Nên đi khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa khi có dấu hiệu tiểu buốt, tiểu dắt để phát hiện bệnh sớm và sớm có cách điều trị tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Với những trường hợp nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục cần kiêng quan hệ tình dục và nên mặc quần lót thoáng mát.

Khi gặp chứng tiểu buốt chúng ta không nên chủ quan, cần đi khám ngay để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương pháp điều trị tiểu buốt kịp thời nhất.

Nếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về tình trạng đi tiểu buốt, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0912274686 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.